Cách đấu dây biến tần cho biến tần vào 1 ra 3 pha 220V

Về cơ bản, cách đấu dây cho hầu hết các loại biến tần là giống nhau. Có thể có những trường hợp khác biệt; khách hàng cần lưu ý đọc HDSD của nhà sản xuất trước khi thực hiện đấu nối hoặc cài đặt cho biến tần.

Dưới đây là bài Hướng dẫn đấu dây động lực cho biến tần, áp dụng cho loại biến tần vào 1 pha ra 3 pha 220V ( Minh họa bằng Biến tần Shihlin)

Cách đấu dây biến tần:

Bước 1: Xác định công suất động cơ , dòng tải để chọn loại dây, cỡ dây cho phù hợp.

Trong tài liệu biến tần các hãng thông thường sẽ có bảng hướng dẫn chọn cỡ dây đi kèm ứng với công suất của biến tần. Ví dụ dưới đây là Bảng chọn dây của Biến tần Shihlin. Cột Crimping terminal (mm2) chính là tiết diện dây tối thiểu cần chọn.

 

Bảng chọn cỡ dây biến tần SHihlin

                                                              Bảng chọn cỡ dây biến tần Shihlin

Bước 2: Cách đấu dây biến tần dạng cơ bản, phổ thông nhất

Thông thường để đấu dây cho 1 hệ biến tần 1 cách trọn vẹn và hoàn chỉnh nhất thì cần khá nhiều thiết bị khác nhau ( như Cuộn lọc AC , Lọc EMI …trong hình dưới đây); tất cả đều nhắm mục đích nâng cao chất lượng điều khiển, giảm tối đa nhiễu và kéo dài tuổi thọ thiết bị.

                                                                        Đấu dây hoàn chỉnh 1 hệ biến tần

Tuy nhiên, trên thực tế ( ở Việt Nam), thì đại đa số đều bỏ qua những thiết bị lọc nhiễu trung gian, và sơ đồ đấu dây biến tần được rút gọn lại 1 cách tối đa như sau:

Cach dau day bien tan -2

                                                                  Cách đấu dây biến tần vào 1 pha ra 3 pha 220V

Bước 3: Đấu dây điện trở xả cho biến tần

Đối với những ứng dụng đòi hỏi quá trình giảm tốc diễn ra ngay tức khắc, hoặc tải có quán tính lớn, nâng hạ… thì luôn cần có điện trở xả mắc kèm theo để đảm bảo cho biến tần có thể hoạt động được mà không báo lỗi, kéo dài tuổi thọ cho biến tần.

Tương tự như chọn dây đấu thì mỗi hãng biến tần đều có Bảng chọn thông số điện trở xả riêng, ví dụ hãng Shihlin như sau:

Bảng chọn điện trỏ xả

Bảng chọn điện trỏ xả

Sơ đồ đấu dây điện trở xả cho biến tần Shihlin:

Đấu dây điện trở xả

Đấu dây điện trở xả

Kiểm tra lại đấu dây biến tần trước khi đóng điện

Sau khi đấu nối hoàn chỉnh xong cần kiểm tra lại toàn bộ 1 lần nữa xem đã chính xác chưa, có bị lỏng hoặc tuột ở đâu không; đo kiểm tra động cơ và biến tần xem có vấn đề gì không….

Trên đây là phần hương dẫn cơ bản về đấu dây biến tần, nếu quý khách hàng cần tư vấn thêm hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ tới chúng tôi theo số hotline: 097 358 16 31 hoặc 084 884 6188 ( Mr Phúc) . Chúng tôi luôn vui lòng phục vụ quý khách hàng.

Add your comment

Chính sách đổi trả - bảo hành

- Miễn phí đổi trả hàng trong vòng 30 ngày; miễn sao hàng còn mới nguyên vẹn, đầy đủ phụ kiện, bao bì, tem mác và theo điều khoản kí kết khi mua hàng nếu có. - Dịch vụ bảo hành, sửa chữa nhanh chóng; thay mới trong thời gian bảo hành và vẫn tiếp tục hỗ trợ khi đã hêt thời hạn bảo hành.

Dịch vụ thiết kế - lắp đặt tủ điện

- Dịch vụ tư vấn sản phẩm, hướng dẫn cài đặt, xử lý sự cố ... hoàn toàn MIỄN PHÍ - Dịch vụ thiết kế, lắp đặt tủ điện chuyên nghiệp, nhanh chóng. Chi phí phần mềm PLC, HMI, SCADA... thấp nhất thị trường.

Chính sách ưu đãi

- Miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn hàng trên 10.000.000 VND - Hệ thống mua hàng tích điểm dành cho tất cả các khách hàng. Điểm càng cao, quà càng lớn, chế độ ưu đãi càng hấp dẫn!